Cách xử lý kính phòng tắm bị mờ, đục, vẩy nước bám trên bề mặt

Các loại kính đặc biệt là kính phòng tắm trong quá trình sử dụng thường xảy ra hiện tượng bị mờ, đục, hay có vẩy nước bám lên bề mặt kính dù bạn đã cố gắng vệ sinh thật kĩ bằng các loại nước rửa kính khác nhau. Ban đầu sau khi vệ sinh, hiện tượng này có giảm nhưng sau đó lại xuất hiện trở lại làm kính trông cũ và bẩn, từ đó làm ảnh hưởng mỹ quan chung của phòng tắm.

Nguyên nhân của hiện tượng này là do bề mặt kính lâu ngày tiếp xúc với bọt, hơi xà phòng, nước, các cặn cứng, cặn canxi và hơi nước tạo điều kiện cho các chất này lắng đọng và thấm vào bên trong lớp gương của kính. Sau một thời gian thì lớp cặn này dày lên và làm kính bị đục, vẩy rất khó để tẩy đi được.

Một trong những biện pháp để ngăn chặn tình trạng này là bạn cần lau sạch kính sau khi sử dụng phòng tắm, đảm bảo kính không bị đọng hơi và dính các tạp chất nêu trên lên bề mặt kính. Tuy nhiên việc vệ sinh đều đặn này thường sẽ không được đảm bảo, do vậy chúng tôi xin giới thiệu đến bạn một vài cách vệ sinh kính đơn giản mà hiệu quả.

1. Sử dụng baking soda và giấm

Baking soda là một hợp chất rất hữu hiệu trong việc tẩy rửa và làm trắng vật dụng được sử dụng trong nhiều ứng dụng thực tế. Với kính cũng vậy, baking soda cũng giúp làm sáng bóng kính.

Giấm ăn với tính axit nhẹ có khả năng trung hòa tính bazo của các cặn bẩn

Rất đơn giản, bạn chỉ cần pha giấm ăn và baking soda với tỉ lệ 3:1 (3 phần giấm và 1 phần baking soda) sau đó bôi hỗn hợp này lên bề mặt kính. Cho phép hỗn hợp phản ứng khoảng 3 – 5 phút rồi dùng mút xốp cọ sát bề mặt kính rồi rửa lại với nước.

2. Sử dụng chanh tươi và muối

Phương pháp này cũng tương tự như baking soda và giấm. Chanh có thành phần axit xitric trong khi muối sẽ có tính tẩy rửa khi được pha trộn sẽ cho chúng ta một hỗn hợp có tính sát khuẩn và vệ sinh hiệu quả.

Bạn cần pha chanh tươi và muối theo tỉ lệ 1:2 (1 phần nước chanh và 2 phần muối) rồi bôi hỗn hợp lên bề mặt kính. Cho phép hỗn hợp phản ứng khoảng 3 – 5 phút rồi dùng mút xốp cọ sát bề mặt kính rồi rửa lại với nước.

3. Sử dụng kem đánh răng

Kem đánh răng là một giải pháp nhanh chóng và cũng khá hiệu quả. Nhờ tính sát khuẩn và tẩy rửa nhẹ, kem đánh răng có thể tẩy lớp ố mốc trên kính.

Bạn tiến hành bôi lớp kem đánh răng lên bề mặt kính cần tẩy vết ố và cho phép phản ứng khoảng 3 – 5 phút.  Sau đó bạn dùng bàn chải (loại lông mềm) chà cọ trên bề mặt kính. Sau cùng hãy rửa lại bằng nước ấm để đạt hiệu quả tốt hơn.

4. Sử dụng chất tẩy rửa chuyên dụng

Chất tẩy rửa chuyên dụng được dùng trong trường hợp kính nhà bạn đã bị ố mốc quá lâu và không thể sử dụng các biện pháp đơn giản nêu trên. Đây là phương pháp mang tính giải quyết triệt để nguyên nhân của vết cặn ố bám trên kính. Ahamart xin giới thiệu đến bạn sản phẩm tẩy rửa ố mốc, vẩy nước, cặn cứng trên kính H+T01 với công dụng loại bỏ lớp cặn trên kính đem lại độ sáng bóng cho kính như khi còn mới.

Thao tác rất đơn giản, bạn chỉ việc bôi chất tẩy lên bề mặt kính và cho phép phản ứng khoảng 3 – 5 phút rồi dùng pad, xốp chà nhẹ bề mặt kính rồi rửa lại với nước là lớp cặn đã hoàn toàn biến mất.

Image result for cặn canxi trên kính

Thực nghiệm tẩy cặn cứng, cặn canxi nước với H+T01:

Chất tẩy cặn canxi, á» má»c trên kính H+T01 500ml

Chất tẩy cặn canxi trên kính H+T01

Dung tích: Bình 500 ml

Giá: 180,000 / bình

| Đặt hàng nhanh tại đây |

Hãy gọi điện trực tiếp tới số 0909 36 45 33 | 0982 06 88 10 nếu bạn có thắc mắc về sản phẩm.