Khi nào nên giặt thảm trải sàn và giặt như thế nào

20241007_8K2qC5VJ.jpg

 

Thảm là một trong những cách lót sàn được nhiều người lựa chọn vì mang lại sự sang trọng cho phòng ốc cũng như tạo sư êm ái, giữ ấm cho đôi chân khi di chuyển. 

Có rất nhiều loại thảm như thảm sợi, thảm len, thảm lụa, thảm vải… tùy vào loại thảm mà sẽ có độ bám bẩn và tích bụi nhiều hoặc ít hơn. Nhưng nhìn chung, khi đã sử dụng thảm lót thì việc bị bám bụi, bẩn gây nên tình trạng nấm mốc, mùi hôi ẩm thấp là điều không thể tránh khỏi. Vì vậy, dù bạn có ở sạch, giữ kỹ tay chân khi di chuyển thì việc vệ sinh, xử lý thảm đều đặn, định kỳ là vẫn rất cần thiết. Vậy khi nào thì chúng ta nên giặt thảm trải sàn? 

 

Thực tế thì không có một con số cụ thể nào cho việc nên giặt thảm bao lâu một lần. Giặt thảm cũng như mặc quần áo, tần số giặt sẽ tăng tùy vào mật độ đi lại, nhà có vật nuôi, hay gia đình có người dễ bị kích ứng từ bụi thảm hay không. Nói chung, khi quan sát thảm đã có dấu hiệu dơ, bay bụi gây ho, hắt hơi thì bạn nên tiến hành vệ sinh giặt thảm.

 

Đối với tình trạng thảm chỉ bị bụi, sợi lông bay thì bạn có thể xử lý đơn giản bằng việc chuyên cần hút bụi thảm của mình vài ngày một lần.

Nếu có bị đổ mực, trà, café, thức ăn… bạn nên xử lý ngay tức thì các vết bẩn này vì để lâu ngày có thể sẽ gây bám màu, ố, mốc sinh mùi khó chịu. Bạn có thể xử lý các vết bẩn này bằng cách dùng các chai xịt chuyên dụng, hoặc đơn giản có thể sử dụng nước sạch, nước rửa chén để vệ sinh

 

20241007_cHDGRbXY.jpg

 

Nếu thảm bẩn nặng, bụi bám, nấm mốc lâu ngày gây mùi khó chịu thì đó là lúc bạn cần phải giặt thảm kĩ càng, trọn vẹn cả tấm thảm bằng các dung dịch giặt thảm chuyên dụng. 

 

Khi giặt thảm bạn cần lưu ý một số điểm sau: 

- Dọn dẹp vật dụng, môi trường xung quanh thảm cho trống trãi

- Hút sạch các bụi bẩn, thức ăn, vật phẩm rác rưới bên trên bề mặt thảm

- Xử lý các vết bẩn, ố cứng đầu trên thảm

- Tiến hành giặt thảm bằng máy giặt thảm phun hút chuyên dụng có khả năng khử bọt, giặt nóng nếu có thể

 

Hiện tại Ahamart cung cấp một số sản phẩm giặt thảm được khách hàng tin tưởng sử dụng, đặc biệt là các tiệm bida rất thường xuyên sử dụng

Hóa chất giặt thảm (giặt khô) Goodmaid PRO GMP 341 Hương oải hương 5L

 

Hóa chất giặt thảm (giặt khô, ít bọt), đệm, ghế sofa Klenco Action 170S
Hóa chất giặt thảm giặt ướt có bọt Goodmaid GMP 340 Extra Foam 5L
Hóa chất giặt thảm (giặt ướt, tạo bọt), đệm, ghế sofa Klenco Campaign

 

Các dung dịch giặt thảm sẽ có loại tạo bọt ít hoặc nhiều. Bạn cần lựa chọn loại phù hợp với chức năng máy của mình.

 

Với bài viết này Ahamart hi vọng đã mang lại cho bạn một vài kiến thức hữu ích. Nếu cần hỗ trợ thêm, bạn có thể liên hệ số 0909364533 hoặc 0982068810 hoặc có thể đặt hàng trực tiếp tại website ahamart.com.vn