Top 4 sản phẩm tẩy rỉ sét hiệu quả nhất hiện nay

1. Hóa chất tẩy rỉ sét Metal Rescue

2. Hóa chất tẩy rỉ sét SYK

3. Hóa chất tẩy rỉ sét Evapo Rust

4. Hóa chất tẩy rỉ sét WD-40

Hóa chất tẩy rỉ sét là hoạt chất chuyên dùng để tẩy sạch rỉ sét trên bề mặt kim loại có gốc sắt trong nhà xưởng hoặc trong gia đình. Có thể nói tẩy rỉ sét là một trong những nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống hiện nay, nhất là ở các đất nước đã và đang phát triển. Với hóa chất tẩy rỉ sét, thay vì phải mua mới các công cụ, dụng cụ, thiết bị thì chúng ta có thể ngâm chúng vào loại dung dịch này để bóc tách lớp rỉ làm mới lại vật dụng.

Thị trường Việt Nam hiện có khá nhiều dòng sản phẩm tẩy rỉ sét khác nhau, từ sản phẩm nhập khẩu tới sản phẩm nội địa. Điều này gây ra không ít khó khăn cho người tiêu dùng trong việc chọn lựa một sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình. Sau đây Ahamart xin giới thiệu 3 loại dung dịch ngâm tẩy rỉ sét được nhiều người tiêu dùng sử dụng nhất hiện nay.

1. Hóa chất tẩy rỉ sét Evapo Rust

Evapo Rust Rust Remover là một trong những dung dịch tẩy rỉ sét được sản xuất tại Mỹ bởi Harris International Laboratories và là một trong những sản phẩm tẩy rỉ sét được ưa chuộng nhất tại Mỹ. Đây là dung dịch tẩy rỉ sét được tin dùng bởi Hải quân Mỹ, Hàng không Mỹ, FBI, NATO, Government Contractor FBs, Gunsmiths, OEM’s, Nông dân, Hội phục hồi đồ cổ, Những phòng thí nghiệm và nhiều nhóm người tiêu dùng khác.

Evapo-Rust là một sản phẩm dạng ngâm và tẩy rỉ trên tất cả các kim loại có chứa sắt với các thế mạnh như sau:

  • Evapo-Rust hoàn toàn không ăn mòn kim loại và cũng không hại đồng, bạc, nhôm, vàng, titanium, chrôm, vinyl, nhựa, cao su, silicone, thủy tinh hay gỗ.
  • Là một sản phẩm không có hạn sử dụng và có thể tái sử dụng rất nhiều lần. Một gallon (3,78lít) có thể loại bỏ khoảng 136 kg sắt rỉ ở mức độ trung bình.
  • Sản phẩm có mùi rất nhẹ và gần như là không thể ngửi thấy mùi.
  • Là dung dịch gốc nước không gây hại môi trường, không acid nên không gây hại da tay, mắt, không có khí độc VOC bay hơi gây ung thư. Có thể sử dụng được trong việc tẩy khuôn bánh, khuôn thực phẩm vì tính an toàn rất cao.

2. Hóa chất tẩy rỉ sét SYK

SYK Rust Remover là dung dịch tẩy rỉ sét được sản xuất tại Nhật Bản. Sản phẩm này hiện được phân phối tại Việt Nam bởi Fact-Link Marketplace với 2 loại đóng gói là 1L và 4L. Theo như thông số cung cấp từ nhà sản xuất SYK thì đây là sản phẩm có thể pha loãng lên tới tỉ lệ 1:100 (1l hóa chất pha được cho 100l nước) và vẫn còn hiệu quả. Tuy nhiên ở tỉ lệ pha càng loãng thì sẽ phải ngâm càng lâu từ 2 tuần – 1 tháng mới thấy được độ hiệu quả.

Đây là một sản phẩm khá tiết kiệm nhờ vào tỉ lệ pha loãng cao. Tuy nhiên sản phẩm lại có một số điểm trừ sau:

  • Gốc axit gây ăn mòn kim loại cũng như hại da tay nên người tiêu dùng cần đeo bao tay khi thao tác, cũng như phải hạn chế dùng trên các loại khuôn gan ngành thực phẩm. Tuy nhiên kim loại sau khi tẩy có độ sáng bóng khá tốt.
  • Mùi hanh khá khó chịu nếu ngửi phải
  • Tỉ lệ pha càng loãng thì phải chờ càng lâu mới có kết quả. Không phù hợp cho những ai cần tẩy rỉ gấp

3. Hóa chất tẩy rỉ sét Metal Rescue

Metal Rescue Rust Remover là dung dịch tẩy rỉ sét được sản xuất tại Mỹ và có xuất xứ từ Canada. Đây là một trong những sản phẩm tẩy rỉ sét có chất lượng cao tại thị trường Mỹ được sản xuất bởi Armor Industry. Hóa chất này có khả năng tẩy rỉ sét trên sắt và có độ an toàn cao.

     

Một số tính năng nổi bật của hóa chất tẩy rỉ sét Metal Rescue là:

  • An toàn: Metal Rescue là loại hóa chất nền nước và không chứa độc tố VOC bay hơi gây ung thư nên không gây hại đến sức khỏe người sử dụng và thân thiện với môi trường. Ngoài ra, sản phẩm này còn đặc biệt an toàn với các vật cần tẩy rỉ vì không gây mài mòn bề mặt vật liệu. 
  • Dễ sử dụng: Tùy vào số lượng thiết bị, đồ đạc và mức độ bị rỉ sét mà bạn có thể pha hóa chất Metal Rescue theo tỉ lệ phù hợp từ 1:1 - 1:10.
  • Tiết kiệm chi phí: Loại hóa chất tẩy rỉ này có thể được tái sử dụng nhiều lần. Một gallon (3,78lít) có thể loại bỏ được trên 220 gram gỉ khô, tương ứng với việc loại bỏ gỉ từ 150kg thép bị gỉ ở mức độ trung bình.

4. Hóa chất tẩy rỉ sét gốc nước WD-40 Rust Remover Soak

Hóa chất tẩy rỉ sét gốc nước WD-40 dạng ngâm và tẩy rỉ trên tất cả các kim loại có chứa sắt với các thế mạnh như sau:

  • An toàn cho kim loại, không hại đồng, bạc, nhôm, vàng, titanium, chrôm, vinyl, nhựa, cao su, silicone, thủy tinh hay gỗ.
  • Là dung dịch gốc nước không gây hại môi trường, không có hơi độc hại, không acid, không gây hại da
Dung dịch ngâm tẩy rỉ sét gốc nước WD-40 Rust Remover Soak an toàn cho da 3.78L

Bạn có thể tham khảo thêm thông tin sản phẩm WD-40 tại đây: https://ahamart.com.vn/dung-dich-ngam-tay-ri-set-goc-nuoc-wd40-rust-remover-soak-an-toan-cho-da-3.78l-p39099843.html 

 

Ngoài 4 sản phẩm trên, thị trường Việt Nam vẫn còn một số sản phẩm tẩy rỉ sét dạng ngâm khác như của Klenco, Avco và khá nhiều dòng sản phẩm tẩy rỉ sét dạng chai xịt như CR7, RP7, Puff Dino. Bạn có thể tìm hiểu thêm về các sản phẩm tẩy rỉ sét tại chuyên mục Tẩy rỉ sét của chúng tôi để chọn lựa được sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình.