Tẩy rỉ sét binh xăng xe

Bình xăng xe hơi, xe máy hay các loại phương tiện khác trong quá trình vận hành sẽ bị rỉ sét ít nhiều. Và nếu bạn để tình trạng rỉ sét này kéo dài, khả năng bình xăng bị mục, thủng, mọt gây hư hại là rất cao. Chưa kể đến việc xăng chảy ra bắt lửa gây cháy nổ nguy hại tới người điều khiển phương tiện. Do vậy, việc định kì kiểm tra, bảo dưỡng bình xăng là một công việc tưởng chừng không cần thiết nhưng lại hết sức quan trọng.

Nếu bình xăng đã có tình trạng rỉ sét, chúng ta có thể thay một bình xăng mới. Tuy nhiên, cách này thì chi phí sẽ khá đắt trong khi thực tế bình xăng hiện tại vẫn còn có thể tiếp tục sử dụng nếu loại bỏ đi được lớp rỉ sét bên trong. Để làm được điều này, thì việc sử dụng một số phương pháp tẩy rỉ sét cần được áp dụng. Chúng ta hãy cũng tìm hiểu một số phương pháp tẩy rỉ sét cho bình xăng sau nhé.

1. Tẩy rỉ sét bình xăng bằng nước cất và cát:

Cát và nước cất là một phương pháp tẩy rỉ sét khá hiệu quả và rất tiết kiệm về mặt tài chính. Phương pháp này khá đơn giản và thực hiện cách tẩy rỉ sét như sau:

Bước 1: Rửa sạch bên trong bình xăng với nước và đảm bảo sấy khô bên trong bình xăng.

Bước 2: Bịt kín đáy bình xăng cần tẩy rỉ sét bằng băng keo duct tape, hoặc bất kì loại băng keo nào khác có độ dính cao.

Bước 3: Đổ cát vào bình xăng. Tỉ lệ bạn có thể sử dụng là 25% cát trên dung tích bình xăng, ví dụ bình xăng 4l thì bạn có thể dùng 1l cát.

Bước 4: Đổ nước cất vào bình xăng Tỉ lệ bạn cần dùng cũng là 25% nước cất trên dung tích bình xăng, ví dụ bình xăng 4l thì bạn có thể dùng 1l nước cất.

Bước 5: Đóng nắp bình xăng và tiến hành lắc liên tục trong 15 phút và tiến hành xả hỗn hợp ra khỏi bình xăng.

Bước 6: Súc rửa lại bằng nước sạch và sấy khô bình xăng.

Video demo tẩy rỉ sét bằng nước cất và cát:

Lưu ý: Với phương pháp này, bạn cần lựa chọn loại cát thật mịn. Bạn có thể tìm loại cát tô tường ở các cửa hàng vật liệu xây dựng. Nước cất thì bạn nên mua loại nước cất qua 2 lần để đảm bảo nước không có độ axit gây ăn mòn bình xăng trong quá trình tẩy rỉ sét. Đây là một phương pháp rất tiết kiệm với tổng chi phí không quá 50 nghìn để tẩy rỉ sét cho một bình xăng xe máy khoảng 4l xăng.

2. Tẩy rỉ sét bình xăng bằng giấm, bột baking soda và cát

Cát, bạn có thể tìm loại cát tô tường ở các cửa hàng vật liệu xây dựng, hãy sử dụng loại cát mịn nhất có thể. Baking soda là dạng bột nở mà có thể mua baking soda ở các cửa hàng tạp hóa, chợ hoặc siêu thị. Baking soda có chức năng tẩy trắng khá tốt và có thể ứng dụng để tẩy rỉ sét.

Giấm là hợp chất chứa gốc axit sẽ có tính ăn mòn giúp đẩy mạnh quá trình bóc tách lớp rỉ sét ra khỏi kim loại.

Cách tẩy rỉ sét với cát, giấm và baking soda như sau:

Bước 1: Rửa sạch bên trong bình xăng với nước và đảm bảo sấy khô bên trong bình xăng.

Bước 2: Bịt kín đáy bình xăng cần tẩy rỉ sét bằng băng keo duct tape, hoặc bất kì loại băng keo nào khác có độ dính cao.

Bước 3: Đổ giấm đầy bình xăng và ngâm giấm trong bình xăng khoảng 15 – 20 phút để axit trong giấm có thể làm mềm các phần rỉ sét ra khỏi bình xăng.

Bước 4: Đổ 1/2 lượng giấm đã ngâm ra khỏi bình xăng.

Bước 5: Đổ cát với lượng khoản 1/4 thể tích bình xăng (1/2 thể tích giấm).

Bước 6: Lắc bình xăng liên tục trong khoảng 15 phút để hỗn hợp giấm và cát có thể ma sát đẩy đi lớp rỉ sét

Bước 7: Đổ hết hỗn hợp cát và giấm ra khỏi bình xăng. Rửa sạch bình xăng.

Bước 8: Đổ baking soda vào bình xăng với tỉ lệ 1/2 dung tích bình xăng (1l baking soda / bình xăng 4l)

Bước 9: Đổ nước vào đầy bình xăng.

Bước 10: Lắc đều bình xăng để baking soda có thể tan đều trong nước và tiến hành ngâm hỗn hợp baking soda trong 15 – 20 phút. Sau đó đổ bỏ hỗn hợp và súc rửa, sấy khô bình xăng.

Lưu ý: Về căn bản, phương pháp này cũng giống phương pháp số 1. Tuy nhiên có thể sẽ đạt hiệu quả cao hơn do có sự trợ giúp từ giấm và baking soda. Hai chất có tính axit ăn mòn và tẩy rửa sạch bề mặt. Đây là một phương pháp cũng khá tiết kiệm tuy nhiên đòi hỏi khá nhiều thao tác phức tạp.

Video demo tẩy rỉ sét bằng giấm và baking soda:

3. Tẩy rỉ sét bình xăng bằng Coca Cola và cát

Thật khó tin phải không?! Nhưng sự thật là Coca Cola thức uống đã rất quen thuộc với người dân Việt Nam chúng ta lại có khả năng tẩy rỉ sét khá hiệu quả. Cách tẩy rỉ sét bằng Coca Cola có thể được thực hiện rất đơn giản như sau:

Bước 1: Rửa sạch bên trong bình xăng với nước và đảm bảo sấy khô bên trong bình xăng.

Bước 2: Bịt kín đáy bình xăng cần tẩy rỉ sét bằng băng keo duct tape, hoặc bất kì loại băng keo nào khác có độ dính cao.

Bước 3: Đổ Coca Cola vào đầy bình và ngâm Coca Cola qua đêm (khoảng 8-12h).

Bước 4: Sau 8-12h, bạn có thể đổ bỏ 1/2 Coca Cola ra khỏi bình xăng và tiến hành quan sát xem phần rỉ sét đã được bóc tách hiệu quả hay chưa.

Bước 5: Nếu muốn tẩy rỉ sét hiệu quả hơn, bạn có thể cho vào 1/4 lượng cát so với dung tích bình xăng (2l cát cho bình xăng 4l).

Bước 6: Lắc đều bình xăng trong 15 – 20 phút để cát có thể bóc sạch các phần rỉ sét còn thừa.

Bước 7: Đổ bỏ hỗn hợp cát và Coca Cola, súc rửa và sấy khô bình xăng.

Video demo tẩy rỉ sét bằng Coca Cola:

Về căn bản, tất cả các phương pháp nêu trên đa phần đều nhờ vào sự tác động ma sát của cát để thay cho việc chà, cọ sát và dung môi có thể là nước cất, giấm, baking soda hay Coca Cola. Tuy nhiên về mức độ hiệu quả thì khó có thể đảm bảo hiệu quả cao được do bình xăng ở phía trong, bạn không thể nào dùng dụng cụ chà rửa để hỗ trợ quá trình tẩy rỉ sét.

Chúng tôi mang đến một dòng sản phẩm có độ hiệu quả rất cao dành cho việc tẩy rỉ sét ở các bề mặt góc cạnh mà chúng ta không thể dùng tay chà rửa, hay cước máy để đánh, cũng như không cần dùng cát để tạo ma sát. Phương pháp tẩy rỉ rất đơn giản chỉ việc ngâm dung dịch tẩy rỉ vào bình xăng và chờ qua đêm để có bình xăng được phục hồi gần như trạng thái sử dụng ban đầu. Đó là dung dịch tẩy rỉ sét Evapo Rust.

4. Tẩy rỉ sét bình xăng với dung dịch tẩy rỉ sét Evapo Rust:

Tất cả việc bạn cần làm chỉ gồm 4 bước:

Bước 1: Rửa sạch bên trong bình xăng với nước và đảm bảo sấy khô bên trong bình xăng.

Bước 2: Bịt kín đáy bình xăng cần tẩy rỉ sét bằng băng keo duct tape, hoặc bất kì loại băng keo nào khác có độ dính cao.

Bước 3: Đổ Evapo Rust vào và ngâm từ 2 – 12h.

Bước 4: Sau 2-12h, bạn có thể đổ Evapo Rust ra và lưu giữ lại để sử dụng tiếp sau này.

Lưu ý: Evapo Rust là dung dịch tẩy rỉ sét có gốc nước nên siêu an toàn, không hại da tay, mắt và không gây ăn mòn trên kim loại. Dung dịch này chỉ bóc tách lấy đi những phần sắt bị rỉ sét. Và bạn hãy giữ lại dung dịch đã sử dụng để dùng cho lần tiếp theo. Theo định mức thì 3.78L Evapo Rust có thể tẩy rỉ tới 136 kg sắt rỉ nên đây có thể xem là một phương pháp rất tiết kiệm.

Video demo tẩy rỉ sét bình xăng dùng Evapo Rust:

Bạn có thể tham khảo thêm thông tin chi tiết về sản phẩm Dung dịch tẩy rỉ sét Evapo Rust tại trang: https://ahamart.com.vn/hoa-chat-tay-ri-set-evaporust-0.94l-p12456539.html. Đây là sản phẩm chuyên tẩy rỉ sét được sản xuất tại Mỹ và hiện tại được phân phối bởi Ahamart.com.vn.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm một số sản phẩm tẩy rỉ sét hiệu quả tại đây: Top 3 sản phẩm tẩy rỉ sét hiệu quả và được ưa chuộng nhất hiện nay!

Hi vọng các phương pháp trên đã phần nào giúp bạn có một số hiểu biết, hình dung về cách tẩy rỉ sét bên trong bình xăng xe. Từ đó có thể lựa chọn cho mình một phương pháp tẩy rỉ, bảo trì bình xăng hay vật dụng của mình một cách hiệu quả nhất. Nếu bạn có thắc mắc hoặc cần giúp đỡ, xin vui lòng liên hệ số 0909 36 45 33 hoặc 0982 06 88 10 để được hỗ trợ thêm.