RỬA TAY ĐÚNG CÁCH VÀ CÁC SẢN PHẨM HỮU HIỆU BẠN NÊN BIẾT ĐỂ PHÒNG TRÁNH VIRUS CORONA COVID-19

Với dịch cúm viêm phổi hô hấp cấp Corona Covid-19 đã diễn biến rất phức tạp và đe dọa tính mạng, sự sống của chúng ta, bài viết này Ahamart xin được phép cung cấp một số thông tin về các sản phẩm vệ sinh diệt khuẩn thiết yếu mà bạn nên chuẩn bị cho gia đình, văn phòng của mình để phòng tránh cũng như tiêu diệt mầm bệnh không chỉ từ chủng virus siêu thông minh Covid-19 mà còn nhiều loại chủng vi khuẩn, virus khác có khả năng tấn công protein furin của cơ thể người và nhân bản nhanh chóng gây nguy hiểm tính mạng chúng ta.

1. Dung dịch rửa tay chuyên dụng ngành thực phẩm Smart San S-4.

Theo nghiên cứu được thực hiện bởi Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (U.S. Centers for Disease Control and Prevention), chất khử trùng tay được coi là có hiệu quả trong việc tiêu diệt vi trùng như rửa tay bằng xà phòng và nước, trừ khi tay bị dính bẩn. CDC khuyên bạn nên rửa tay bằng xà phòng và nước bất cứ khi nào có thể vì rửa tay làm giảm lượng tất cả các loại vi trùng và hóa chất trên tay. Nhưng nếu không có xà phòng và nước, sử dụng chất khử trùng tay với ít nhất 60% cồn có thể giúp bạn tránh bị bệnh và lây truyền vi trùng cho người khác. Nếu không có xà phòng và nước, hãy sử dụng chất khử trùng tay chứa cồn có chứa ít nhất 60% cồn.Tuy nhiên, chất khử trùng tay không giết chết một số vi trùng phổ biến như salmonella, e. Coli, MRSA (Staphylococcus aureus kháng methicillin) và norovirus.

Tại sao nên có chứa ít nhất 60% cồn? Nhiều nghiên cứu đã phát hiện ra rằng chất khử trùng có nồng độ cồn trong khoảng 60% - 95% có hiệu quả diệt vi trùng cao hơn so với những loại có nồng độ cồn thấp hơn hoặc chất khử trùng tay không chứa cồn 16%, 20%. Thuốc khử trùng tay không có 60% -95% cồn có thể không hoạt động tốt như nhau đối với nhiều loại vi trùng và chỉ làm giảm sự phát triển của vi trùng chứ không phải tiêu diệt chúng hoàn toàn.

(Nguồn: https://www.cdc.gov/handwashing/show-me-the-science-hand-sanitizer.html)

Để giữ cho bản thân và gia đình khỏe mạnh, điều quan trọng là bạn phải làm sạch tay, đặc biệt là sau khi bạn sử dụng nhà vệ sinh hoặc thực phẩm chế biến sẵn. Rửa tay kỹ bằng nước ấm và xà phòng trong 20 giây vẫn là một phương pháp thử và đúng. Tuy nhiên, chất khử trùng tay chứa cồn có thể là một lựa chọn thay thế thuận tiện, vì bạn có thể sử dụng chúng khi đang di chuyển, chạm vào xe chở hàng động vật hoặc tạp hóa, v.v. Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ nói rằng cả hai loại xà phòng khử trùng tay và cồn Gel có hiệu quả trong việc tiêu diệt vi trùng.

Hiện tại ở Việt Nam có khá nhiều sản phẩm xà phòng, nước rửa tay hay cồn rửa tay diệt khuẩn. Với bài viết này, Ahamart.com.vn xin giới thiệu tới bạn một số sản phẩm chuyên dụng rửa tay sát, diệt khuẩn hiệu quả được người tiêu dùng lựa chọn:

1. Dung dịch rửa tay chuyên dụng ngành thực phẩm Smart San S-4.

Dung dịch rửa tay diệt khuẩn ngành thực phẩm Smart San Food-Grade Alcohol Sanitizer S-4 là một sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp thương hiệu Smart San của tập đoàn Saraya Nhật Bản. Đây là một sản phẩm rửa tay diệt khuẩn, sát khuẩn có chất lượng rất tốt được nhiều người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn để vệ sinh tay, dụng cụ, thực phẩm... Nhờ áp dụng công thức đặc biệt, sản phẩm này cam kết an toàn với người tiêu dùng để vệ sinh trong khi chế biến thực phẩm. Tuy nhiên giá thành sản phẩm này khá cao nên thường chỉ được các nhà hàng, khách sạn cao cấp sử dụng.

Smart San Food-Grade Alcohol Sanitizer S-4 được Viện Pasteur Việt Nam kiểm định và chất nhận chất lượng diệt khuẩn cho tay, dụng cụ và đặc biệt an toàn với thực phẩm.

Xem thêm thông tin về Cồn rửa tay chuyên dụng ngành thực phẩm Smart San S-4

2. Gel rửa tay diệt khuẩn không dùng nước Avco Q-Hand

Gel rửa tay khô diệt khuẩn không dùng nước Avco Q-Hand có công dụng giúp bạn rửa tay, diệt vi khuẩn và vi nấm mà không cần dùng xà phòng hay nước. Bạn cũng không cần pha loãng sản phẩm mà có thể dùng trực tiếp nguyên chất. Sản phẩm đến từ thương hiệu AVCO liên doanh Việt Nam - Israel. Sản phẩm dược sản xuất theo công thức đặc biệt, có tác dụng diệt vi khuẩn và vi nấm mà không cần dùng xà phòng hay nước do chứa cồn có chứng nhận Pasteur về diệt khuẩn.. Ngoài ra còn có tác dụng làm mềm da tay và lưu lại hương thơm dễ chịu. 

Xem thêm thông tin về Gel rửa tay diệt khuẩn không dùng nước Avco Q-Hand

3. Xà phòng rửa tay diệt khuẩn Smart San H-1

Xà phòng rửa tay diệt khuẩn Smart San Hand Soap H-1 là xà phòng rửa tay diệt khuẩn cao cấp thuộc tập đoàn Saraya Nhật Bản có độ phân hủy sinh học cao. Xà phòng tạo bọt diệt khuẩn, đạt hiệu quả cao và sát khuẩn cho tay. Với công thức không thêm hương liệu - chỉ có mùi hương liệu thô, lý tưởng khi thao tác với thực phẩm vì không làm ảnh hưởng tới mùi vị của thực phẩm.

Xem thêm thông tin về Xà phòng rửa tay diệt khuẩn Smart San H-1

4. Xà phòng rửa tay diệt khuẩn Goodmaid GMP 190G Hương táo 5L

 Nuoc-rua-tay-Goodmaid-GMP-190G-Huong-tao-5L.jpg

Xà phòng rửa tay Goodmaid PRO GMP 190G Hương táo là một trong những sản phẩm xà phòng rửa tay đậm đặc có khả năng làm sạch, sát khuẩn rất hiệu quả mà không làm ảnh hưởng da tay. Sản phẩm đem lại sự dịu nhẹ, mềm mại và thơm mát cho tay sau khi sử dụng. Đây là một trong những sản phẩm xà phòng rửa tay được sử dụng phổ biến.

 

Xem thêm thông tin về Nước rửa tay diệt khuẩn Goodmaid GMP 190G Hương táo 5L

 

5. Gel rửa tay diệt khuẩn, sát khuẩn Aniosgel 85 NPC

941202014144_Gel-rua-tay-sat-khuan-nhanh-Aniosgel-85-NPC-500ml.jpg

Gel rửa tay diệt khuẩn, sát khuẩn Aniosgel 85 NPC là sản phẩm được nhập khẩu từ Pháp. Đây là loại gel sát khuẩn 70% Ethanol có khả năng diệt khuẩn, diệt virus cực kỳ hiệu quả được rất nhiều bệnh viện, phòng khám y tế tin dùng. Sản phẩm có nhiều loại đóng gói từ 500ml, 1L và 5L rất tiện dụng cho gia đình, văn phòng, bệnh viện, nhà xưởng... 

Aniosgel 85 NPC là sản phẩm được chứng nhận ISO 9001 kiểm định bởi AFAQ có khả năng diệt nhiều phổ vi khuẩn, virus và là loại gel có khả năng diệt được chủng Coronavirus (SRAS) bao gồm biến thể virus Covid-19.

Xem thêm thông tin về Cồn rửa tay diệt khuẩn, sát khuẩn Aniosgel 85 NPC

6. Dung dịch rửa tay sát khuẩn không dùng nước Clincare

.

Dung dịch sát khuẩn tay không dùng nước ClinCare là dung dịch sát khuẩn tay nhanh mà không cần rửa lại với nước. Đây là một sản phẩm được nghiên cứu và phát triển bởi tập đoàn dược phẩm Opodis Pharma và được Bộ Y Tế và Cục Quản lý Môi trường cấp phép lưu hành trong nhiều bệnh viện tại Việt Nam. Sản phẩm được tin dùng bởi các y bác sĩ giúp diệt khuẩn, sát khuẩn tay hàng ngày khi thăm khám cũng như khi phẩu thuật cho bệnh nhân.

Clincare có 2 loại đóng gói là chai 500ml và chai 5L.

Xem thêm thông tin về Dung dịch sát khuẩn tay không dùng nước Clincare

7. Gel rửa tay sát khuẩn không dùng nước Clinhands Gel

Gel rửa tay sát khuẩn không dùng nước Clinhands Gel là dung dịch dạng gel sệt chuyên dùng để sát khuẩn nhanh bàn tay mà không cần rửa lại với nước. Sản phẩm được sử dụng phổ biến trong y tế và sử dụng hàng ngày giúp chống lại các vi khuẩn, vi nấm gây bệnh lây nhiễm. Đây là một sản phẩm được nghiên cứu và phát triển bởi tập đoàn dược phẩm Opodis Pharma và được Bộ Y Tế và Cục Quản lý Môi trường cấp phép lưu hành trong nhiều bệnh viện tại Việt Nam. Sản phẩm này được tin dùng bởi các y bác sĩ giúp diệt khuẩn, sát khuẩn tay hàng ngày khi thăm khám cũng như khi phẩu thuật cho bệnh nhân.

Clindhands Gel có 2 loại đóng gói là chai 70ml và 500ml.

Xem thêm thông tin về Gel rửa tay sát khuẩn không dùng nước Clinhands Gel

 

Ngoài các sản phẩm trên, các bạn có thể tham khảo thêm các sản phẩm khử trùng, sát khuẩn khác tại chuyên mục liên quan của Ahamart:

 

RỬA TAY ĐÚNG CÁCH

Ngoài việc lựa chọn sản phẩm phù hợp thì việc rửa tay đúng cách cũng hết sức quan trọng, bạn nên lưu ý cho bản thân cũng như trẻ nhỏ về cách rửa tay khi sử dụng gel rửa tay, xà phòng rửa tay, nước rửa tay hay cồn, dung dịch rửa tay như sau:

 

 

BẢO QUẢN VÀ SỬ DỤNG CẨN THẬN
 
Trên hết, việc sử dụng và bảo quản sản phẩm - đặc biệt là cồn rửa tay - cần phải hết sức cẩn thận do trẻ nhỏ có thể nghịch uống phải các loại xà phòng rửa tay do sản phẩm này thường có mùi thơm và màu sắc rất bắt mắt. Do vậy bạn nên lưu ý:
 

- Không được uống. Bạn nên lưu ý để bất kỳ loại gel khử trùng tay chứa cồn nào xa tầm tay trẻ nhỏ vì nó có thể rất nguy hiểm nếu nuốt phải. Hàm lượng cồn cao có thể gây tử vong cho trẻ nhỏ.

- Từ năm 2011 - 2015, các trung tâm kiểm soát chất độc của Hoa Kỳ đã nhận được gần 85.000 cuộc gọi về phơi nhiễm chất khử trùng tay ở trẻ em. Trẻ em có thể đặc biệt nuốt phải chất khử trùng tay có mùi thơm, màu sáng hoặc được đóng gói hấp dẫn. Chất khử trùng tay nên được lưu trữ ngoài tầm với của trẻ nhỏ và nên được sử dụng với sự giám sát của người lớn.

- Sản phẩm đặc biệt các loại cồn nên tránh xa vật dụng dễ gây cháy.

- Bảo quản trong phòng kho nhằm hạn chế đến mức thấp nhất xảy ra những rủi ro và gây ô nhiễm môi trường làm ảnh hưởng đến mọi người xung quanh.

- Điều kiện nhiệt độ phòng kho chứa hóa chất không được quá nóng hay quá lạnh.

- Tránh nguồn nước, nơi chứa nước sinh hoạt cho dân sinh hay trồng trọt sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và trồng trọt nếu bị chảy rỉ.

- Về yếu tố ánh sáng, tránh để ánh sáng chiếu trực tiếp vào hóa chất bởi các tia cực tím sẽ làm hỏng hóa chất bên trong.

- Tránh tiếp xúc lâu với nguồn nhiệt nóng và ánh nắng mặt trời.

- Đậy nắp sau khi sử dụng.

- Không hít khí và tránh tiếp xúc với mắt. Nếu để dung dịch bắn vào mắt nên rửa thật nhiều bằng nước sạch và đến ngay trung tâm y tế hoặc bệnh viện gần nhất để kiểm tra kỹ hơn.

 

Hi vọng bài viết này đã mang lại cho bạn những kiến thức hữu ích trong việc vệ sinh - sát khuẩn cho bản thân, cũng như gia đình mình. 

 

Mua sản phẩm tại Ahamart.com.vn bạn được đảm bảo:

- Hàng chính hãng

- Giá cạnh tranh

- Giao hàng linh hoạt

- Nhiều chương trình khuyến mãi

Hãy đặt hàng qua giỏ hàng hoặc gọi điện trực tiếp tới số 0909 36 45 33 | 0982 06 88 10 nếu bạn có thắc mắc về sản phẩm.