Cách chống thấm, chống dột mái tôn đơn giản, nhanh chóng mà hiệu quả | Ahamart.com.vn

Làm sao để chống dột mái tôn hiệu quả? Làm sao để xử lý vết nứt, vết xé tường, trần nhà, sàn nhà, mái tôn?

Nhà cửa, công trình xây dựng nơi chúng ta cư ngụ, sinh sống và bảo vệ chúng ta dưới thời tiết khắc nghiệt thường gặp phải các vết nứt ở trần, tường hay mái tôn do chịu nắng mưa, gió bão, điều kiện môi trường gây ra. Thậm chí một số công trình vừa mới xây xong cũng có thể gặp phải các vết nứt. Đây luôn là một tình trạng rất phổ biến ở Việt Nam mà nhiều hộ gia đình cho rằng không gây nguy hiểm nhưng không thể lường trước được hậu quả có thể xảy ra sau này.

Chúng ta hãy tìm hiểu thêm về nguyên nhân gây ra các vết nứt này.

- Nguyên nhân phổ biến nhất là do tình trạng địa chất nơi công trình được xây dựng không ổn định dẫn đến việc sụt lún làm xuất hiện vết nứt. Theo thời gian vết nứt lớn hơn thậm chí thành vết xé trên tường, sàn, trần hay mái nhà.

- Do sử dụng phải nguồn vật liệu xây dựng kém chất lượng, không đạt tiêu chuẩn như bê tông trộn không đúng kĩ thuật, không đúng tỉ lệ; cát tô lại dùng cho cát đổ bê tông và ngược lại

- Do thời tiết khắc nghiệt như quá nóng, rồi lại mưa bất chợt làm thay đổi nhiệt độ đột ngột gây giãn nở rồi lại co rút làm nứt

- Do con người: có thể thầu xây dựng hoặc chủ công trình lựa chọn vật liệu không đạt chất lượng

- Do quá trình thi công không đúng kĩ thuật: như quy trình chống thấm, chống dột mái tôn không đúng các bước

- Do tác động của ngoại lực: như xe cộ chạy, máy móc vận hành gây rung lắc làm xuất hiện vết nứt

Các vết nứt này thật sự rất khó lường trước được là có nghiêm trọng hay không, có thể dẫn tới vết xé gây sạc đổ tường hay không. Tuy nhiên một khi đã có vết nứt, chúng ta nên tìm cách khắc phục để đảm bảo tính an toàn cho công trình, cho tính mạng của người ở trong công trình.

Với vết nứt quá lớn, chúng ta nên cân nhắc tư vấn từ kỹ sư xem có nên xây, sửa lại phần nứt không. Đối với các vết nứt tương đối lớn, giải pháp hữu hiệu nhất là trám lại bằng hồ, hồ dầu, keo trám vết nứt Flex, keo PU, vữa sửa chữa Monos... Với vết nứt nhỏ, giải pháp đơn giản mà hiệu quả, tiết kiệm thời gian nhất là sử dụng keo chống thấm, keo chống dột chuyên dụng. Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều loại keo chống thấm, keo chống dột mái tôn với nhiều đặc điểm và tính năng chuyên dụng đa dạng, phù hợp cho những trường hợp khác nhau như:

1. Keo chống thấm, chống dột silicone.

2. Keo chống thấm, chống dột acrylic.

3. Keo chống thấm, chống dột Polyurethane.

4. Băng keo chống thấm, chống dột

5. Men keo chống dột, dầu hắc

Trong đó, được ưa chuộng nhất đó là sử dụng băng keo chống thấm, chống dột và keo silicon chống dột nhờ khả năng không hòa tan trong nước, khả năng chống ăn mòn cao, đàn hồi tốt và có thể dính trên nhiều loại bề mặt khác nhau, cũng như không gây ảnh hưởng đến bề mặt. Bạn có thể xem thêm thông tin về sản phẩm Băng keo chống thấm, chống dột công nghệ Nhật Bản tại đây

Hiện tại Ahamart phân phối dòng băng keo chống thấm AH-120 với lớp keo Butyl IIR-1675 được sản xuất tại Nga siêu dính có độ dày 1.2mm cùng lớp nhôm kim cương sợi fiber với 5 kích thước 5cm x 10m, 10cm x 10m, 5cm x 5m, 10cm x 5m, 20cm x 5m là một sản phẩm có chất lượng ổn định đáng cân nhắc. Bạn có thể dùng thử sản phẩm trước khi đặt hàng.

Xem thêm thông tin về Băng keo chống thấm keo Butyl Nga siêu dính AH-120

 

VIDEO SO SÁNH ĐỘ DÍNH CỦA BĂNG KEO CHỐNG THẤM BUTYL AH-120 VÀ BĂNG KEO GỐC BITUMEN

VIDEO KIỂM TRA VÀ SO SÁNH KHẢ NĂNG BÁM DÍNH CỦA BĂNG KEO AH-120

Ngoài ra còn có Băng keo chống dột X'traseal BT-330 của Malaysia - đây là một loại băng keo chống dột có giá phải chăng và chất lượng rất ổn định.

 

Băng keo chống dột X'traseal BT-330 rộng 5cm x dài 10m

ooo Đặt mua ooo

 

Một phương pháp chống thấm, chống dột hiệu quả mà tiết kiệm, đơn giản khác đó là sử dụng dầu chai trám ghe xuồng, vết nứt. Đây là sản phẩm được nhiều người dân miền sông nước sử dụng để trám ghe, xuồng nhưng cũng được dân gian áp dụng để trám lên mái tôn, ốc vít cũng như các mẫu thi công lang cang gỗ đòi hỏi vật liệu có thể trám vết nứt bằng tay mà tạo độ bền dẻo, chống co rút giãn nở.

Bạn có thể tham khảo sản phẩm thêm tại đây:  Dầu chai Thuyền Buồm trám ghe xuồng, ốc vít mái tôn chống thấm chống dột

 

Hi vọng bài này đã đem lại cho bạn những kiến thức nhất định để chọn lựa được sản phẩm phù hợp với mình. Nếu bạn có thắc mắc, hãy liện hệ trực tiếp chúng tôi qua số điện thoại 0909 36 45 33 | 0982 06 88 10 để được hỗ trợ thêm

 

Mua sản phẩm tại Ahamart.com.vn bạn được đảm bảo:

- Hàng chính hãng

- Giá cạnh tranh

- Giao hàng linh hoạt

- Nhiều chương trình khuyến mãi

Hãy đặt hàng qua giỏ hàng hoặc gọi điện trực tiếp tới số 0909 36 45 33 | 0982 06 88 10 nếu bạn có thắc mắc về sản phẩm.