Cách chọn băng keo chống thấm, chống dột | Ahamart.com.vn

Tường, trần nhà bị thấm nước, sân thượng bị dột, thao chậu bị bể là một trong những vấn đề rất phổ biến ở nhiều quốc gia bao gồm cả Việt Nam chúng ta. Nhu cầu chống dột, chống thấm cho các bề mặt này là một nhu cầu thiết yếu đối với nhiều gia đình, xí nghiệp. Đối với các xí nghiệp, nhà máy khi thi công thường sẽ có quy trình chống dột rất chỉnh chu, đảm bảo khâu hoàn thiện sẽ không bị dột nước. Tuy nhiên với nhiều hộ gia đình, khi xây dựng do chưa có kinh nghiệm nên không thể kiểm soát chặt chẽ quy trình chống thấm, dột cho trần nhà, sân thượng nên việc bị thấm dột diễn ra rất phổ biến. Để giải quyết tình trạng này, hiện tại có rất nhiều cách khác nhau như dùng chất chống thấm, keo chống thấm, sơn chống thấm, miếng dán chống thấm tùy vào bề mặt cần xử lý mà sẽ có một phương pháp tương ứng. Tuy nhiên các phương pháp này đòi hỏi một dịch vụ thi công chuyên nghiệp và sẽ tốn chi phí đáng kể để thực hiện. Băng keo chống dột ra đời với mục đích mang lại sự đơn giản và nhanh lẹ và cũng rất bền mà ai cũng có thể thao tác được.

Hiện tại thị trường có rất nhiều loại băng keo chống dột của nhiều thương hiệu khác nhau như X’traseal, Bosui, Sotun, Kim Hoàng Gia. Trong đó X’traseal là một thương hiệu băng keo chống dột của Malaysia được sản xuất tại nước sở tại theo công nghệ 3 lớp gồm: Lớp phim nhôm, Lớp keo, Lớp silicon lột dán. Các thương hiệu Bosui, Sotun…nhìn chung đều có cùng cấu tạo bao gồm 4 lớp là: Lớp màng bảo vệ, Lớp Nhôm phản quang, Lớp keo chống dột, và Lớp silicon lột dán. Vậy làm thế nào để chọn lựa được một loại băng keo chống thấm, chống dột tốt cho gia đình bạn?

Khi lựa chon băng keo chống thấm, bạn nên quan tâm 3 yếu tố căn bản sau:

1. Lớp nhôm bảo vệ bề mặt băng keo được dập lưới hay chỉ là một mặt phẳng: 

Bạn nên chọn băng keo có bề mặt lớp nhôm bảo vệ được dập lưới. Khi lớp bảo vệ được dập lưới, băng keo sẽ có độ bám dính chặt, khả năng chịu lực, tản nhiệt sẽ tốt hơn rất nhiều. Ngoài ra việc dập lưới cũng tạo cho bề mặt băng keo có những rãnh hở, chính những rảnh hở này giúp băng keo có khả năng đàn hồi, co giãn, tán xạ nhiệt tốt hơn nhiều trong trường hợp phải thường xuyên phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hay ở nơi có nguồn nhiệt độ cao. Bạn có thể liên tưởng tới việc dập lưới tạo rãnh này cũng giống như rãnh ở đường ray xe lửa với mục đích tản nhiệt, tạo độ co giãn đàn hồi cho đường ray. Tương tự như vậy, việc dập lưới sẽ giúp kéo dài tuổi thọ của băng keo lên cao hơn so với băng keo có bề mặt phẳng dễ bị giãn nở sau một thời gian sử dụng.

2. Cấu tạo của lớp nhôm bảo vệ bề mặt:

Lớp bề mặt thông thường sẽ là một tấm phim nhôm phẳng hoặc dập lưới. Công dụng chính là để bảo vệ lớp keo bên dưới khỏi tác động trực tiếp của ánh nắng mặt trời, hay các nguồn nhiệt xung quanh. Ngoài ra lớp phim nhôm này còn có tác dụng tản nhiệt giúp băng keo có độ bền cao hơn.

Để quá trình tản nhiệt, bảo vệ lớp keo tốt hơn thì một số lớp phim nhôm được lót thêm một lớp sợi fiber giúp cách nhiệt được hiệu quả hơn rất nhiều. Đây cũng là một yếu tố bạn nên cân nhắc khi lựa chon băng keo chống thấm. 

3. Chất lượng của lớp keo chống dột:

Thông thường các loại băng keo chống dột siêu dính sẽ được sử dụng Keo Butyl là một loại keo có độ bám dính rất cao và khả năng chống nước rất hiệu quả. Băng keo chống dột tốt hay không phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng của lớp keo này. Tuy nhiên hầu hết các nhà sản xuất sẽ không tiết lộ loại keo họ sử dụng nên để biết được chất lượng sản phẩm, bạn cần tìm hiểu thêm trước khi quyết định mua và trải nghiệm sản phẩm. 

Ngoài ra, khả năng bám dính cũng như độ bền của băng keo còn phụ thuộc vào một số yếu tố khác như bề mặt cần dán, điều kiện nhiệt độ môi trường, thời tiết khi dán, quá trình bảo quản băng keo... Bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng các sản phẩm băng keo chống thấm, chống dột trước khi sử dụng để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Hiện tại Ahamart phân phối dòng băng keo chống thấm AH-120 với lớp keo Butyl IIR-1675 được sản xuất tại Nga siêu dính có độ dày 1.2mm cùng lớp nhôm kim cương sợi fiber với 4 kích thước 5cm x 10m, 10cm x 10m, 5cm x 5m, 10cm x 5m là một sản phẩm có chất lượng ổn định đáng cân nhắc. Bạn có thể dùng thử sản phẩm trước khi đặt hàng.

 Xem thêm thông tin về sản phẩm Băng keo chống thấm keo Butyl Nga siêu dính AH-120

 

VIDEO SO SÁNH ĐỘ DÍNH CỦA BĂNG KEO CHỐNG THẤM BUTYL AH-120 VÀ BĂNG KEO GỐC BITUMEN

VIDEO KIỂM TRA VÀ SO SÁNH KHẢ NĂNG BÁM DÍNH CỦA BĂNG KEO AH-120

 

Một phương pháp chống thấm, chống dột hiệu quả mà tiết kiệm, đơn giản khác đó là sử dụng dầu chai trám ghe xuồng, vết nứt. Đây là sản phẩm được nhiều người dân miền sông nước sử dụng để trám ghe, xuồng nhưng cũng được dân gian áp dụng để trám lên mái tôn, ốc vít cũng như các mẫu thi công lang cang gỗ đòi hỏi vật liệu có thể trám vết nứt bằng tay mà tạo độ bền dẻo, chống co rút giãn nở.

Bạn có thể tham khảo sản phẩm thêm tại đây:  Dầu chai Thuyền Buồm trám ghe xuồng, ốc vít mái tôn chống thấm chống dột

 

Hi vọng bài này đã đem lại cho bạn những kiến thức nhất định để chọn lựa được sản phẩm phù hợp với mình. Nếu bạn có thắc mắc, hãy liện hệ trực tiếp chúng tôi qua số điện thoại 0909 36 45 33 | 0982 06 88 10 để được hỗ trợ thêm

 

Mua sản phẩm tại Ahamart.com.vn bạn được đảm bảo:

- Hàng chính hãng

- Giá cạnh tranh

- Giao hàng linh hoạt

- Nhiều chương trình khuyến mãi

Hãy đặt hàng qua giỏ hàng hoặc gọi điện trực tiếp tới số 0909 36 45 33 | 0982 06 88 10 nếu bạn có thắc mắc về sản phẩm.