Các phương pháp tẩy xi măng trên sàn, gạch hiệu quả | Ahamart.com.vn

Các công trình xây dựng dù là nhà ở dân dụng, villa, biệt thự hay công trình tòa nhà lớn sau quá trình hoàn thiện thường sẽ gặp các vấn đề về bảo trì sàn nhà, tường, kính… Và việc bị dính xi măng lên các bề mặt là một trong những vấn đề rất thường gặp phải. Nguyên nhân là do quá trình thi công, thợ không thực hiện kĩ lưỡng dẫn tới việc xi măng bị chết khô cứng hoặc thành phần xi măng thấm sâu dưới sàn nhà gây ố mốc trắng lên nền gây nhiều khó khăn để loại bỏ hiện tượng này.

Sau đây, Ahamart xin giới thiệu một số phương pháp tẩy xi măng trên nền gạch:

1. Đối với tình trạng xi măng mỏng dính trên bề mặt:

- Dùng nước, bàn chà, cây sủi tiến hành chà cạo và rửa lại bề mặt:

     

Phương pháp này bạn chỉ có thể áp dụng đối với các lớp xi măng mỏng và vừa mới chết. Khi đó xi măng còn mềm, bạn có thể dễ dàng dùng bàn chà, cây sủi để đẩy đi các lớp xi măng và lau rửa lại sàn với nước sạch.

- Dùng hỗn hợp giấm và baking soda:

- Bạn cần chuẩn bị giấm và baking soda, hai loại hoạt chất này có tính axit ăn mòn và tẩy trắng rất mạnh nên thường được sử dụng để tẩy sàn kể cả bề mặt xi măng

- Tỉ lệ pha khuyến nghị là 2:1 với 2 phần baking soda và 1 phần giấm.

- Hãy trộn kĩ hỗn hợp và dùng cọ để quét hỗn hợp lên lớp xi măng.

- Đợi 15 – 20 phút để hỗn hợp làm mềm xi măng rồi tiến hành chà rửa

- Rửa lại với nước sạch và lau khô bề mặt

2. Đối với các lớp xi măng dày, xi măng đã thấm vào gạch gây mốc trắng:

Bạn cần dùng hóa chất tẩy xi măng chuyên dụng để loại bỏ hoàn toàn tình trạng thẩm thấu của xi măng. Dụng cụ cần chuẩn bị: Bàn chải, cọ, cây sủi, pad chà, nước và hóa chất tẩy xi măng H+T01 của thương hiệu TVS.

Cách thực hiện như sau:

- Bước 1: Pha loãng dung dịch trong xô chậu nhựa theo tỷ lệ thích hợp tùy theo loại bề mặt cần tẩy được ghi rõ trên bao bì. Một can 5 lit có thể tẩy được khoảng 50 mét vuông, với diện tích nhỏ hơn 20 mét vuông, bạn có thể sử dụng can 1.8l.

- Bước 2: Dùng chổi sơn quét dung dịch lên khu vực cần tẩy xi măng, đợi khoảng 15 – 20 phút để dung dịch có thể phản ứng bóc tách xi măng ở bề mặt, cũng như ăn sâu bóc tách các lớp xi măng đã thấm trong gạch.

- Bước 3: Dùng bàn cọ hoặc pad chà cho xi măng tan hết và rửa lại với nước.

Hóa chất tẩy xi mÄng H+T01 1.8L

Xem thêm thông tin về Chất tẩy xi măng H+T01 1.8L Giá: 150,000 vnd - Đặt hàng nhanh tại đây

Xem thêm thông tin về Chất tẩy xi măng H+T01 5L - Giá: 350,000 vnd - Đặt hàng nhanh tại đây

Video hướng dẫn tẩy xi măng với H+T01:

NHỮNG LƯU Ý KHI SỬ DỤNG CÁC LOẠI CHẤT TẨY:

 - Dù là bạn dùng chất tẩy gì với mục đích nào đi nữa thì việc sử dụng các dụng cụ bảo hộ như găng tay, khẩu trang, mắt kính là một việc cần thiết để ngăn ngừa hỗn hợp chất tẩy ảnh hưởng đến da tay. 

- Trong quá trình tẩy rửa dù kính hay sàn nhà, bạn nên tạo môi trường thông thoáng, có ánh sáng và gió để sàn nhà mau khô cũng như đẩy lùi các mùi khác nhau của chất tẩy. 

- Quan trọng nhất là bạn phải đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng để đảm bảo tính hiệu quả, cũng như sức khỏe cho bạn và gia đình bạn.

Chất tẩy xi măng H+T01 là chất ức chế bóc tách xi măng rất hiệu quả so với các sản phẩm khác đang có mặt trên thị trường. Hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua số điện thoại 0909 36 45 33 | 0982 06 88 10 nếu có bất kì thắc mắc nào về sản phẩm. Nếu bạn cần mẫu thử, hãy liên hệ với chúng tôi để được cung cấp mẫu thử miễn phí.