Băng keo chống dột là gì?

Vì sao bạn nên sử dụng băng keo chống dột?

Việc xây dưng ngôi nhà vốn đã vất vả thì việc bảo trì ngôi nhà của mình còn vất vả hơn rất nhiều. Một trong những vấn đề các hộ gia đình thường xuyên gặp phải đó là trần nhà hay mái tôn bị thấm dột. Để giải quyết vấn đề này có một cách rất đơn giản là sử dụng Băng keo chống dột mái tôn - một sản phẩm được ưa chuộng hiện nay. Với tấm dán chống dột nhanh gọn này, bạn sẽ không còn phải lo lắng về vấn đề dột nước khi mùa mưa về.

1. Băng keo chống dột là gì?

2. Cách sử dụng băng keo chống dột

3. Các loại băng keo chống dột được ưa chuộng hiện nay

1. Băng keo chống dột là gì?

Băng keo chống dột hay còn gọi là Miếng dán chống dột là loại vật dụng được sử dụng như một băng keo chống nước, giúp hàn vá nhanh chóng các bề mặt nứt gãy trên trần nhà, sàn nhà hay các vật dụng trong gia đình. Sau khi dán miếng dán chống dột, tình trạng thấm dột nước gần như được giải quyết triệt để giúp bạn tiết kiệm thời gian công sức rất nhiều.

 

Băng keo chống thấm, chống dột vốn dĩ là một loại keo butyl hay còn gọi là hỗn hợp nhựa đặc có tính kết dính tốt tương tự như nhựa đường. Lớp keo này được phủ bên dưới một lớp nhôm nhằm bảo vệ chống thấm và chống nhiệt. Tuy nhiên khi sử dụng loại băng keo này bạn nên lưu ý thêm một số vấn đề về cấu tạo sản phẩm, nhiệt độ và loại bề mặt cần dán cũng như điều kiện thời tiết khu vực bạn sinh sống.

2.1. Cấu tạo sản phẩm: 

Hầu hết tất cả các loại băng keo chống dột hiện nay đều có cậu tạo 4 lớp bao gồm: Lớp phim PE cách nhiệt, Lớp nhôm phản quang, Lớp keo Butyl Composit, Lớp Silicon bảo vệ băng keo khỏi dính sẽ lột bỏ khi tiến hành dán. Ngoài ra ở một số loại băng keo chống dột sẽ được dập lưới nổi trên bề mặt nhằm mục đích tạo độ tản nhiệt, chống giãn nỡ tốt hơn cho băng keo.

 

2.2 Nhiệt độ, bề mặt cần dán, điều kiện thời tiết:

Khi tiến hành dán băng keo chống dột, bạn cần lưu ý loại bề mặt cần dán và nhiệt độ bề mặt khi dán lên. Đối với tất cả các bề mặt, ưu tiên hàng đầu là phải đảm bảo bề mặt sạch, khô thoáng trước khi tiến hành dán keo. Đối với các bề mặt tôn, kim loại nếu thi công dưới điều kiện thời tiết nắng nóng, lớp tôn nóng bên dưới sẽ góp phần giúp lớp keo được gia nhiệt và tạo độ kết dính nhanh chóng nên khi thi công bạn chỉ cần dán và dùng tay, miếng ép ép nhẹ lên bề mặt băng keo là keo sẽ dính rất chặt và nhanh. 

Trường hợp điều kiện môi trường rất mát, trời lạnh, có tuyết, nếu muốn lớp keo được dính chặt vào bề mặt, bạn nên trang bị thêm một chiếc máy sấy tóc hoặc đèn khò để gia nhiệt thêm cho bề mặt sau khi dán nhằm giúp lớp keo được chảy nhẹ ra và bám dính vào bề mặt thi công. Tất nhiên nếu bạn là một người kĩ tính, bạn hoàn toàn có thể dùng máy sấy hay đèn khò gia nhiệt thêm cho lớp băng keo ở điều kiện nhiệt độ bình thường. Thao tác này sẽ giúp độ bám dính và khả năng chống thấm của keo tốt hơn rất nhiều.

 

Kết hợp đèn khò hoặc máy sấy để tạo độ bám dính chặt hơn cho lớp keo

Sản phẩm băng keo chống dột đang rất thịnh trên thị trường hiện nay là sản phẩm băng keo chống dột X'traseal BT-330. Đây là dòng sản phẩm của thương hiệu X'traseal được sản xuất tại Malaysia.

Dòng sản phẩm này có cấu tạo 3 lớp gồm phim nhôm chống nước, chống nhiệt, lớp keo bituminous và lớp liner lột dán. Đây là một sản phẩm có chất lượng khá ổn và theo như thông tin từ nhà sản xuất, sản phẩm này có độ bền trên dưới 1 năm. Đặc điểm của sản phẩm này là lớp nhôm phẳng và lớp keo bituminous màu đen.quốc gia có khí hậu khắc nghiệt như các nước Đông Nam Á và cụ thể tại Việt Nam.

 

Video sử dụng Băng keo chống dột X'traseal BT-330

Băng keo chống dột X'traseal BT-330 rộng 5cm x dài 10m

ooo Đặt mua ooo

Ngoài sản phẩm BT-330 đến từ X'traseal, hiện tại thị trường xuất hiện thêm một loại băng keo chống dột mang công nghệ Bosui với lớp keo Butyl từ Nhật Bản được sản xuất tại Trung Quốc. Đây cũng là một sản phẩm có độ bền rất cao theo khuyến nghị lên tới 8 - 10 năm sử dụng. Sản phẩm này có đặc thù là lớp phim nhôm được dập lưới và lớp keo có màu trắng xám. 

Hiện tại Ahamart phân phối dòng băng keo chống thấm AH-120 với lớp keo Butyl IIR-1675 được sản xuất tại Nga siêu dính có độ dày 1.2mm cùng lớp nhôm kim cương sợi fiber với 4 kích thước 5cm x 10m, 10cm x 10m, 5cm x 5m, 10cm x 5m là một sản phẩm có chất lượng ổn định đáng cân nhắc. Bạn có thể dùng thử sản phẩm trước khi đặt hàng.

Xem thêm thông tin về Băng keo chống thấm keo Butyl Nga siêu dính AH-120

 

VIDEO SO SÁNH ĐỘ DÍNH CỦA BĂNG KEO CHỐNG THẤM BUTYL AH-120 VÀ BĂNG KEO GỐC BITUMEN

VIDEO KIỂM TRA VÀ SO SÁNH KHẢ NĂNG BÁM DÍNH CỦA BĂNG KEO AH-120

 

Hãy đặt hàng qua giỏ hàng hoặc gọi điện trực tiếp tới số 0909 36 45 33 | 0982 06 88 10 nếu bạn có thắc mắc về sản phẩm.